Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trao quyết định quy hoạch Cam Lâm

04/03/2024 00:00        
Đọc tin


Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Phó chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Khắc Định cùng lãnh đạo Bộ Xây dựng,
tỉnh Khánh Hòa bấm nút khởi động Quy hoạch chung đô thị mới Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2045

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tham dự lễ công bố Quy hoạch chung đô thị mới Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2045; Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trao quyết định quy hoạch này đến chủ tịch UBND Khánh Hòa

Sáng 2-3, tại Vinpearl Convention Center (đảo Hòn Tre, TP Nha Trang), UBND tỉnh Khánh Hòa công bố Quy hoạch chung đô thị mới Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2045.

Quy hoạch chung đô thị mới Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2045 đã chính thức được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với tổng diện tích khoảng 54.719,4 ha bao gồm tất cả 14 đơn vị hành chính của huyện Cam Lâm. Khu vực huyện Cam Lâm và đầm Thủy Triều được chia thành 7 phân khu.

Đô thị mới Cam Lâm được phát triển theo mô hình đô thị tập trung tại khu vực đồng bằng; phát triển du lịch tại dải ven biển phía Đông gắn với bảo tồn cảnh quan đặc hữu của đầm Thuỷ Triều - vịnh Cam Ranh, bờ biển Bãi Dài và các giá trị sinh thái núi rừng phía Bắc và phía Tây.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trao quyết định quy hoạch Cam Lâm- Ảnh 1.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà tận tay trao quyết định phê duyệt Quy hoạch chung đô thị mới Cam Lâm
tỉnh Khánh Hòa đến năm 2045, đến Chủ tịch UBND Khánh Hòa

Cấu trúc không gian đô thị mới Cam Lâm gồm 4 vùng cảnh quan, 4 trục động lực và 4 khu trung tâm đô thị. Quy mô dân số đến năm 2030 khoảng 320.000 người; đến năm 2045 sẽ có khoảng 770.000 người, trong đó dân số đô thị khoảng 639.780 người, tỷ lệ đô thị hoá khoảng 83%.

Về nhu cầu sử dụng đất của toàn đô thị Cam Lâm đến năm 2030 thì đất xây dựng khoảng 10.148 ha, đất dân dụng khoảng 2.235 ha; đến năm 2045, đất xây dựng khoảng 17.646 ha, đất dân dụng khoảng 6.384 ha, bình quân khoảng 99,8m²/người.

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND Khánh Hòa, cho biết trên cơ sở Quy hoạch được duyệt và công bố hôm nay, các nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 205 của Thủ tướng Chính phủ, sẽ được UBND tỉnh Khánh Hòa tập trung tổ chức triển khai thực hiện một cách khẩn trương, nghiêm túc, đảm bảo hiệu quả, tuân thủ các quy định liên quan. Tỉnh quyết tâm xây dựng và phát triển Cam Lâm trở thành cực tăng trưởng phía Nam tỉnh Khánh Hoà và vùng Nam Trung Bộ. Cam Lâm sẽ là đô thị có ý nghĩa quan trọng về quốc phòng, an ninh; cùng các địa phương khác góp phần sớm đưa Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030 theo mục tiêu Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị.

Tại lễ công bố, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã chỉ đạo 6 vấn đền đối với tỉnh Khánh Hòa nhằm cụ thể hóa Quy hoạch chung đô thị mới Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2045.

Trong đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Khánh Hòa cần nỗ lực để tận dụng và phát huy đạt hiệu quả cao nhất những cơ chế đột phá, chính sách đặc thù đã được Quốc hội quyết định tại Nghị quyết số 55, đặc biệt là phân cấp thẩm quyền về quản lý quy hoạch, đất đai, tách các dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng trong triển khai các dự án đầu tư và mô hình phát triển đô thị theo định hướng giao thông.

Khánh Hòa tập trung triển khai quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết và các quy hoạch chuyên ngành một cách khoa học, bài bản, có tầm nhìn chiến lược, dài hạn, ổn định, tránh tình trạng phải điều chỉnh cục bộ nhiều lần.

Phó Thủ tướng yêu cầu để Cam Lâm có thể trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ mới thì nguồn nhân lực chất lượng cao, nhân tài là điều kiện tiên quyết. Tỉnh cần có chiến lược đào tạo, thu hút nhân tài; nâng cao chất lượng dịch vụ đô thị, nhất là dịch vụ giáo dục, y tế và chăm sóc sức khoẻ để tạo nên sức hút hấp dẫn cho lao động trong và ngoài nước đến với Cam Lâm.

Nguồn Báo Người Lao động (Kỳ Nam)

 
Danh mục
Đường dây nóng
Thông tin phát ngôn cho báo chí
Hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp
Thông báo Cơ sở đăng ký đào tạo môi giới, quản lý sàn giao dịch bất động sản
Thông báo Danh sách sàn giao dịch bất động sản đã đăng ký hoạt động
Tra cứu chứng chỉ năng lực - hành nghề hoạt động xây dựng
Danh sách các đơn vị đủ điều kiện về chức năng, năng lực quản lý vận hành nhà chung cư
Thông tin quy hoạch
Dự án nhà ở
Hoạt động xây dựng
Hoạt động bất động sản
Trật tự đô thị
Dự án đấu thầu mua sắm công
Công khai ngân sách
pc-tham-nhung
quan-ly-nha-o-nguoi-nuoc-ngoai
Liên kết nhanh