Công đoàn ngành Xây dựng Khánh Hoà tăng cường phát triển đoàn viên

30/01/2024 00:00        
Đọc tin

Công đoàn ngành Xây dựng Khánh Hoà tăng cường phát triển đoàn viên - Ảnh 1.
Ông Bùi Đăng Thành, Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ Khánh Hoà, tặng bằng khen cho các tập thể

Chiều 29-1, Công đoàn ngành Xây dựng Khánh Hoà tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Tham dự hội nghị có ông Bùi Đăng Thành, Phó chủ tịch LĐLĐ Khánh Hoà, lãnh đạo sở Xây dựng Khánh Hoà cùng lãnh đạo các Công đoàn cơ sở của ngành.

Công đoàn ngành Xây dựng Khánh Hoà tăng cường phát triển đoàn viên - Ảnh 3.
Ông Nguyễn Ngọc Minh, Phó giám đốc sở Xây dựng Khánh Hoà, tặng quà Tết cho đoàn viên, người lao động

Hiện tại Công đoàn ngành Xây dựng Khánh Hoà đang quản lý hơn 2.000 đoàn viên Công đoàn ở 33 Công đoàn cơ sở. Mức thu nhập trung bình của lao động trong ngành khoảng 5,7 triệu đồng/tháng

Năm 2023, nền kinh tế gặp nhiều khó khăn nên ảnh hưởng rất lớn đến lực lượng lao động đang công tác trong lĩnh vực xây dựng. Do đặc thù của ngành là lực lượng lao động theo thời vụ chiếm tương đối nhiều, các tổ đội thầu xây dựng hoạt động rải rác, không tập trung… nên ảnh hưởng rất lớn đến công tác công đoàn, đặc biệt là công tác phát triển đoàn viên và tổ chức các phong trào gặp nhiều khó khăn.

Theo bà Phạm Thị Thu Hà, Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Khánh Hoà, trong năm 2023 bằng nhiều nguồn lực hỗ trợ, Công đoàn ngành đã trao 185 suất quà (tổng giá trị gần 110 triệu đồng) hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn vào các dịp lễ, tết và Tháng Công nhân.

Lực lượng lao động trong ngành đã đóng góp hơn 20 triệu đồng cho quỹ "Mái ấm Công đoàn Khánh Hoà"

Các doanh nghiệp trong ngành đảm bảo tốt bữa ăn ca cho người lao động từ mức 20.000 đến 34.000 đồng/người/bữa

Năm 2023, Công đoàn ngành tổ chức thành công Đại hội các cấp. Đại hội Công đoàn ngành đã bầu ra 9 người tham gia ban chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028.

 Ông Bùi Đăng Thành, Phó chủ tịch LĐLĐ Khánh Hoà, đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn ngành Xây dựng Khánh Hoà đã đạt được trong năm 2023 mặc dù có nhiều yếu tố khó khăn ảnh hưởng đến hoạt động của ngành.

 Ông Thành đề nghị Công đoàn ngành nghiên cứu tìm cách phát triển kết nạp mới đoàn viên Công đoàn,  đặc biệt là thành lập các nghiệp đoàn để thu hút đối tượng lao động phí chính thức như thợ xây, thợ sơn, thợ sắt… Đây là lực lượng lao động tương đối yếu thế cần phải có tổ chức đứng ra bảo vệ, đảm bảo quyền lợi cho họ.

Tại hội nghị, LĐLĐ Khánh Hoà đã trao bằng khen cho 3 tập thể, Công đoàn ngành Xây dựng Khánh Hoà trao giấy khen cho 5 tập thể và 9 các nhân đã có nhiều thành tích trong công tác Công đoàn năm 2023. 

Nguồn Báo Người Lao động

 
Danh mục
Đường dây nóng
Thông tin phát ngôn cho báo chí
Hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp
Thông báo Cơ sở đăng ký đào tạo môi giới, quản lý sàn giao dịch bất động sản
Thông báo Danh sách sàn giao dịch bất động sản đã đăng ký hoạt động
Tra cứu chứng chỉ năng lực - hành nghề hoạt động xây dựng
Danh sách các đơn vị đủ điều kiện về chức năng, năng lực quản lý vận hành nhà chung cư
Thông tin quy hoạch
Dự án nhà ở
Hoạt động xây dựng
Hoạt động bất động sản
Trật tự đô thị
Dự án đấu thầu mua sắm công
Công khai ngân sách
pc-tham-nhung
quan-ly-nha-o-nguoi-nuoc-ngoai
Liên kết nhanh