Nhiều tiện ích khi ứng dụng Công dân số

06/12/2023 00:00        
Đọc tin

Sau gần 1 tháng ra mắt hoạt động, ứng dụng (app) Công dân số Khánh Hòa đang được nhiều người quan tâm, tải về sử dụng bởi những tiện ích mang lại.

Ngày 10-10, trong sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 do UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã giới thiệu và đưa vào hoạt động ứng dụng Công dân số Khánh Hòa. Đây là một trong những nhiệm vụ chuyển đổi số của tỉnh trong năm 2023 đã được hoàn thành. Theo ông Phạm Duy Lộc - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Công dân số Khánh Hòa là một trong những ứng dụng thể hiện rõ quan điểm lấy người dân làm trung tâm chuyển đổi số. Trong đó, cung cấp các dịch vụ, tiện ích phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân trên môi trường số, việc giao tiếp giữa người dân với chính quyền số. Trên ứng dụng có tích hợp ứng dụng định danh điện tử (VNeID) nhằm đồng bộ, xác thực, hoàn thiện kho dữ liệu công dân; có mục “Thông báo” để chính quyền tuyên truyền các chính sách, quy định để người dân nắm bắt, hiểu rõ các thông tin. Cũng trên ứng dụng này, người dân có thể thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tra cứu thủ tục hành chính hoặc gửi phản ánh kiến nghị tới chính quyền...

Tuy đang trong giai đoạn khởi điểm đưa vào sử dụng, nhưng ứng dụng Công dân số Khánh Hòa cung cấp đến người dùng khá nhiều tiện ích. Chẳng hạn, khi bấm vào mục “Thông tin cần biết”, người dùng sẽ được cung cấp thông tin về các đường dây nóng trong tỉnh; đường hàng không; đường sắt; đường bộ; tuyến xe buýt; điểm đặt trụ ATM. Nếu chọn mục “Dịch vụ công”, người dân dễ dàng tra cứu thủ tục hành chính; kết quả giải quyết thủ tục hành chính; thống kê kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Bấm vào mục “Quy hoạch”, người dùng sẽ nhanh chóng tìm thấy các bản đồ quy hoạch; tra cứu thông tin quy hoạch; quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; quy hoạch giao thông vận tải; quy hoạch xây dựng. Bên cạnh đó, còn có nhiều mục khác như: Thanh toán dịch vụ công; đầu tư; việc làm; du lịch; môi trường; giao thông vận tải; y tế; giáo dục. Ngoài ra, còn có các tiện ích liên kết đến các website hoặc ứng dụng khác như: Cổng Thông tin điện tử tỉnh; ứng dụng phản ánh kiến nghị Khánh Hòa; fanpage địa phương; tra cứu hóa đơn điện tử; tra cứu thuế thu nhập cá nhân; ví điện tử Foxpay; ví điện tử Momo; ví điện tử ZaloPay; tra cứu bảo hiểm xã hội. Để tăng thêm tính đa dạng trong việc tích hợp thông tin cho người sử dụng, ứng dụng Công dân số Khánh Hòa còn có chuyên mục “Tin tức”, “Hotline” cung cấp các số điện thoại khẩn cấp.  

Ứng dụng Công dân số Khánh Hòa là app được tỉnh thiết kế, cung cấp miễn phí cho tất cả người dùng. Việc bảo vệ các thông tin cá nhân trên app được đảm bảo để không bị lộ lọt, không sử dụng hoặc chia sẻ thông tin cá nhân với bất kỳ đối tượng nào ngoài những trường hợp được mô tả trong chính sách quyền riêng tư. Hiện nay, ứng dụng Công dân số Khánh Hòa đã được nhiều người dùng tải về điện thoại để sử dụng. Trong thời gian tới, các cơ quan chức năng của tỉnh sẽ tiếp tục cập nhật, mở rộng thêm những tính năng mới để mang đến cho người dùng thêm nhiều tiện ích trong việc tìm hiểu các thông tin, sử dụng dịch vụ công do các cơ quan của tỉnh cung cấp trên không gian số.

Ứng dụng Công dân số Khánh Hòa là app được tỉnh thiết kế, cung cấp miễn phí cho tất cả người dùng. Hiện nay, ứng dụng Công dân số Khánh Hòa đã có trên kho ứng dụng của hệ điều hành iOS và Android, người dùng chỉ cần vào kho ứng dụng và gõ cụm từ tìm kiếm “Công dân số Khánh Hòa” là có thể tải app về sử dụng bình thường. 

Nguồn baokhanhhoa.vn

 

 
Danh mục
Đường dây nóng
Thông tin phát ngôn cho báo chí
Hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp
Thông báo Cơ sở đăng ký đào tạo môi giới, quản lý sàn giao dịch bất động sản
Thông báo Danh sách sàn giao dịch bất động sản đã đăng ký hoạt động
Tra cứu chứng chỉ năng lực - hành nghề hoạt động xây dựng
Danh sách các đơn vị đủ điều kiện về chức năng, năng lực quản lý vận hành nhà chung cư
Thông tin quy hoạch
Dự án nhà ở
Hoạt động xây dựng
Hoạt động bất động sản
Trật tự đô thị
Dự án đấu thầu mua sắm công
Công khai ngân sách
pc-tham-nhung
quan-ly-nha-o-nguoi-nuoc-ngoai
Liên kết nhanh