Lãnh đạo tỉnh đối thoại với gần 250 doanh nghiệp du lịch

01/12/2023 00:00        
Đọc tin


Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Sáng 29-11, Sở Du lịch tổ chức hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp du lịch năm 2023. Ông Lê Hữu Hoàng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến dự.

Tại hội nghị, gần 250 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh đã trình bày những kiến nghị, vướng mắc liên quan đến một số vấn đề: Thường xuyên tổ chức các hoạt động, chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch phù hợp với từng thời điểm và thị trường khách; có phương án đảm bảo an ninh trật tự và có thái độ phục vụ du khách thân thiện tại các điểm tham quan; tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi và trong việc tuyển dụng lao động là người nước ngoài phục vụ tại các khu nghỉ dưỡng, khách sạn 5 sao. Công khai phương án tính giá cho thuê đất bãi biển để đặt dù, ghế nằm cho du khách; đơn giản hóa thủ tục, quy trình khai báo lưu trú của du khách; xây dựng phần mềm khai báo lưu trú dùng chung trong toàn tỉnh, đảm bảo tính đồng bộ, hiệu quả trong quá trình quản lý và không gây phiền hà cho du khách. Tăng cường kiểm tra việc tuân thủ các tiêu chí đã đăng ký về chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp, từ đó có biện pháp xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ, thương hiệu du lịch của tỉnh… Một số kiến nghị của doanh nghiệp đã được giải trình tại buổi đối thoại, các kiến nghị khác được lãnh đạo Sở Du lịch ghi nhận và sẽ giải quyết, khắc phục trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Hữu Hoàng biểu dương những nỗ lực, đóng góp của các doanh nghiệp đối với sự phát triển của ngành Du lịch tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh, thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành triển khai nhiều chương trình, hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá các điểm tham quan, du lịch đến các hội chợ, hội thảo, sự kiện du lịch lớn trong và ngoài nước; tổ chức các chương trình văn hóa, nghệ thuật thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm; đón tiếp các đoàn famtrip trong và ngoài nước đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội hợp tác phát triển du lịch tại Khánh Hòa… Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành, địa phương trong tỉnh luôn lắng nghe, tiếp nhận và xem xét giải quyết kịp thời các kiến nghị của doanh nghiệp du lịch; đề xuất tỉnh ban hành những giải pháp, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục khó khăn, phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh…

Tin và ảnh: LÊ XƯA

 
Danh mục
Đường dây nóng
Thông tin phát ngôn cho báo chí
Hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp
Thông báo Cơ sở đăng ký đào tạo môi giới, quản lý sàn giao dịch bất động sản
Thông báo Danh sách sàn giao dịch bất động sản đã đăng ký hoạt động
Tra cứu chứng chỉ năng lực - hành nghề hoạt động xây dựng
Danh sách các đơn vị đủ điều kiện về chức năng, năng lực quản lý vận hành nhà chung cư
Thông tin quy hoạch
Dự án nhà ở
Hoạt động xây dựng
Hoạt động bất động sản
Trật tự đô thị
Dự án đấu thầu mua sắm công
Công khai ngân sách
pc-tham-nhung
quan-ly-nha-o-nguoi-nuoc-ngoai
Liên kết nhanh