Tập huấn kỹ năng cho gần 1.500 thành viên tổ công nghệ số cộng đồng

27/09/2022 00:00        
Đọc tin

Chiều 21-9, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Cục Chuyển đổi số Quốc gia (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng cho các thành viên của các tổ công nghệ số cộng đồng.

Hướng dẫn thao tác sử dụng các ứng dụng, dịch vụ số cho các thành viên của tổ công nghệ số cộng đồng. Ảnh minh họa.

Chương trình được diễn ra bằng hình thức trực tiếp tại đầu cầu UBND tỉnh với sự tham gia của 100 thành viên tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP. Nha Trang và trực tuyến đến các điểm cầu cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh với sự tham gia của gần 1.400 thành viên tổ công nghệ số cộng đồng. Tại chương trình, thành viên của các tổ công nghệ số cộng đồng được thông tin giới thiệu các nội dung như: Tổng quan về tổ công nghệ số cộng đồng; hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh; các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt; giải pháp mua - bán trên các sàn thương mại điện tử postmart.vn, voso.vn…

Theo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, thời gian tới, đơn vị sẽ phối hợp với các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin tổ chức các buổi hướng dẫn thực hành trực tiếp cho các thành viên của tổ công nghệ số cộng đồng về những kỹ năng, thao tác sử dụng các ứng dụng, dịch vụ số để hỗ trợ người dân thực hiện chuyển đổi số.

* Được biết, tính đến ngày 20-9-2022, toàn tỉnh đã thành lập 853 tổ công nghệ số cộng đồng/905 thôn, tổ dân phố (đạt 94%), trong đó, có 6/8 huyện, thị xã, thành phố đã hoàn thành việc thành lập tổ công nghệ số cộng đồng (Khánh Sơn, Khánh Vĩnh, Cam Ranh, Diên Khánh, Cam Lâm, Vạn Ninh). Dự kiến tỉnh sẽ hoàn thành 100% việc thành lập tổ công nghệ số cộng đồng trong tháng 9-2022.

https://chuyendoiso.khanhhoa.gov.vn/vi/khanh-hoa-chuyen-doi-so/tap-huan-ky-nang-cho-gan-1-500-thanh-vien-to-cong-nghe-so-cong-dong-1100Nguồn: https://chuyendoiso.khanhhoa.gov.vn/vi/khanh-hoa-chuyen-doi-so/tap-huan-ky-nang-cho-gan-1-500-thanh-vien-to-cong-nghe-so-cong-dong-1100

 
Danh mục
Đường dây nóng
Thông tin phát ngôn cho báo chí
Hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp
Thông báo Cơ sở đăng ký đào tạo môi giới, quản lý sàn giao dịch bất động sản
Thông báo Danh sách sàn giao dịch bất động sản đã đăng ký hoạt động
Tra cứu chứng chỉ năng lực - hành nghề hoạt động xây dựng
Danh sách các đơn vị đủ điều kiện về chức năng, năng lực quản lý vận hành nhà chung cư
Thông tin quy hoạch
Dự án nhà ở
Hoạt động xây dựng
Hoạt động bất động sản
Trật tự đô thị
Dự án đấu thầu mua sắm công
Công khai ngân sách
pc-tham-nhung
quan-ly-nha-o-nguoi-nuoc-ngoai
Liên kết nhanh