Đề xuất cập nhật hệ thống định mức xây dựng do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành

28/11/2022 00:00        
Đọc tin

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại văn bản số 11429/UBNDXDNĐ ngày 21/11/2022 về việc rà soát, cập nhật hệ thống định mức xây dựng do
cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành; trong đó UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương nghiên cứu nội dung đề nghị của Bộ Xây dựng tại văn bản số 4795/BXD-KT ngày 16/10/2022, tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện và gửi báo cáo cho Bộ Xây dựng.

Sở Xây dựng gửi đến Quý cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân có liên quan đến hoạt động đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh văn bản số 4795/BXD-KT ngày 16/10/2022 về rà soát, cập nhật hệ thống định mức xây dựng do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành. Các nội dung cần đề xuất cập nhật hệ thống định mức xây dựng, như sau:

- Nêu cụ thể các công tác xây dựng chưa được quy định hoặc đã được quy định nhưng chưa có trong hệ thống định mức xây dựng đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành do đặc thù hoặc sử dụng công nghệ mới, biện pháp thi công, điều kiện thi công khác được xác định trong quá trình lập tổng mức đầu tư, dự toán xây dựng của dự án/công trình [kèm theo kết quả khảo sát tổ chức xây dựng định mức trong quá trình thi công xây dựng theo quy định tại Điều 21 Nghị định số 10/2021/NĐ-CP (nếu có)].

- Báo cáo tổng hợp, phân tích đánh giá về các nội dung khó khăn, vướng mắc (nếu có) về việc áp dụng định mức đã được quy định tại Thông tư số
12/2021/TT-BXD ngày 31/8/2021 của Bộ Xây dựng, cụ thể:

+ Các nội dung giao thoa, chồng chéo (nếu có) giữa hệ thống định mức do Bộ Xây dựng ban hành và định mức dự toán cho các công tác xây dựng đặc thù của chuyên ngành, địa phương.

+ Các nội dung vướng mắc, bất cập (nếu có) trong việc áp dụng các định mức công tác đào, vận chuyển đất, cát, đá phục vụ thi công san nền, thi công nền đường (tại mã hiệu định mức AB.41000, AM.23000,..)... và kiến nghị, đề xuất.

Sở Xây dựng kính đề nghị Quý cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân có ý kiến tham gia góp ý gửi về Sở Xây dựng trước ngày 15/12/2022, để Sở Xây dựng tổng hợp báo cáo theo chỉ đạo.

Xem chi tiết Công văn tại đây

Kèm văn bản số 11429/UBND-XDNĐ ngày 21/11/2022 của UBND tỉnh và văn bản số 4795/BXD-KT ngày 16/10/2022 của Bộ Xây dựng
 

 
Danh mục
Đường dây nóng
Thông tin phát ngôn cho báo chí
Hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp
Thông báo Cơ sở đăng ký đào tạo môi giới, quản lý sàn giao dịch bất động sản
Thông báo Danh sách sàn giao dịch bất động sản đã đăng ký hoạt động
Tra cứu chứng chỉ năng lực - hành nghề hoạt động xây dựng
Danh sách các đơn vị đủ điều kiện về chức năng, năng lực quản lý vận hành nhà chung cư
Thông tin quy hoạch
Dự án nhà ở
Hoạt động xây dựng
Hoạt động bất động sản
Trật tự đô thị
Dự án đấu thầu mua sắm công
Công khai ngân sách
pc-tham-nhung
quan-ly-nha-o-nguoi-nuoc-ngoai
Liên kết nhanh